โรเจอร์ ฮันท์ แชมป์ลิเวอร์พูลผู้ยิ่งใหญ่เสียชีวิตแล้ว

   โรเจอร์ ฮันท์ แชมป์ลิเวอร์พูลผู้ยิ่งใหญ่และทีมชาติอังกฤษเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 83 ฮันท์เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 และยิง 244 ประตูในลีกให้กับลิเวอร์พูลอย่างไม่มีใครเทียบได้ ฮันท์ช่วยสโมสรออกจากดิวิชั่น 2 เก่าในปี 2505 และคว้าแชมป์ลีกในปี 2507 และ 2509 รวมทั้งคว้าแชมป์เอฟเอคัพในปี 2508 ฮันท์ แชมป์ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก และผู้ทำประตูสูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลของลิเวอร์พูล เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 83 ปีฮันท์เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 และทำประตูในลีก 244 ประตูให้กับลิเวอร์พูลอย่างไม่มีใครเทียบได้ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาสโมสรกล่าวในแถลงการณ์ที่โพสต์บนบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของพวกเขาว่า  

   เราขอไว้อาลัยต่อการจากไปของอดีตผู้เล่นในตำนานโรเจอร์ ฮันท์ความคิดของทุกคนที่สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลอยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆของโรเจอร์ในช่วงเวลาที่น่าเศร้าและยากลำบากนี้หลับให้สบายเซอร์โรเจอร์ฮันท์ปี 1938-2021 Hunt เกิดที่ Golborne, Cheshire เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1938 เขาเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2501 และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายให้กับสโมสรในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2512ฮันต์เซ็นสัญญาโดยฟิลเทย์เลอร์จากนอกลีกสต็อคตันฮีธแต่ถูกบิลแชงคลีย์อยู่ต่อและช่วยสโมสรออกจากดิวิชั่น 2 เก่าในปี 2505 และคว้าแชมป์ลีกในปี 2507 และ 2509 เขายังคว้าแชมป์เอฟเอคัพกับลิเวอร์พูลในปี 2508 ฮันท์ติดทีมชาติอังกฤษ 34 นัดยิงได้ 18 ประตูและได้รับครั้งแรกภายใต้การคุมทีมของวอลเตอร์วินเทอร์บ็อตท่อม ในปี 1962 เมื่อลิเวอร์พูลยังอยู่ในดิวิชั่น 2 

โรเจอร์ ฮันท์

ในปี 1962 โรเจอร์ ฮันท์ ยิงได้ 41 ประตูจากหลายๆเกมให้กับหงส์แดง 

   ในฤดูกาลนั้นเขายิงได้ 41 ประตูจากหลายๆเกมให้กับหงส์แดงฮันท์ยิงสามประตูในการช่วยให้อังกฤษออกจากกลุ่มในรอบชิงชนะเลิศปี 1966 และลงเล่นในทุกเกมนั่นคือความสำคัญของเขาที่มีต่อทีมของเซอร์อัลฟ์ แรมซีย์สถิติการทำประตูโดยรวมของหงส์แดงถูกทำลายโดยเอียนรัชในปี 1992 แต่ยังไม่มีใครทำประตูในลีกให้ทีมเมอร์ซีย์ไซด์ได้มากกว่านี้เจอร์เก้นคล็อปป์ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของลิเวอร์พูลกล่าวว่ามันเป็นข่าวที่น่าเศร้าจริงๆ ความคิดและความรักของเราส่งไปถึงครอบครัวของเขาน่าเสียดายที่มันรู้สึกบ่อยเกินไปในช่วงเวลานี้ที่เรากำลังกล่าวคำอำลากับยักษ์ใหญ่เหล่านี้ของสโมสรของเราโรเจอร์ ฮันท์ไม่เป็นสองรองใครในความสำคัญของเขาในประวัติศาสตร์ของลิเวอร์พูลเอฟซีนั่นชัดเจนมาก 

   การเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาการทำประตูให้ทีมแชงคลีย์บรรลุการเลื่อนชั้นจริงๆ แล้วก้าวต่อไปเพื่อคว้าแชมป์ลีกอันล้ำค่าเหล่านั้นและเอฟเอคัพทำให้เขาอยู่ในกลุ่มตำนานลิเวอร์พูลที่มีหน้าที่ทำให้เราเป็นสโมสรที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้ไม่เพียงแต่ว่าเขายังเป็นผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2509 อีกด้วยฉันได้ยินมาว่าเดอะค็อปตั้งชื่อเขาว่าเซอร์โรเจอร์สำหรับความสำเร็จทั้งหมดของเขาผู้ทำประตูที่ไม่เคยหยุดทำงานเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมของเขาฉันเชื่อว่าเขาจะเข้ากันได้ดีกับทีมปัจจุบันของเราดังนั้นเซอร์โรเจอร์คือเราจะจดจำให้เกียรติและยกย่องในไม่กี่วันข้างหน้าคุณจะไม่มีวันเดินตามลำพังลิเวอร์พูลจะสวมปลอกแขนสีดำระหว่างเกมแชมเปียนส์ลีกกับปอร์โต้ในวันอังคารเพื่อเป็นการยกย่องฮันท์ 

เครดิต. gclub

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *