โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นเซียนได้อย่างไร

   โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นเซียนได้อย่างไรผู้เล่นที่ 5 ที่ยิงได้ 100 ประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกซาลาห์ เข้าร่วมสโมสรพิเศษของผู้เล่นพรีเมียร์ลีกโดยมีเป้าหมายในการเอาชนะลีดส์ 3-0 ของลิเวอร์พูลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาชาวอียิปต์กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 30 ที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้นานนับศตวรรษแต่ที่น่าประทับใจกว่านั้นเขาเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้เร็วเป็นอันดับที่ห้าที่นี่เรามองย้อนกลับไปที่วิธีที่ Salah ละทิ้งคาถาอันท่วมท้นที่ Chelsea ให้กลายเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกที่ Liverpool จำนวนเงินที่เชลซีจ่ายให้บาเซิ่ลเพื่อเซ็นสัญญากับซาลาห์ในเดือนมกราคม 2014 หลังจากที่เขายิงพวกเขาในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มสองนัดสำหรับบาเซิ่ล 

   13 ประตูจำนวนเกมพรีเมียร์ลีกที่ซาลาห์ลงเล่นให้เชลซีก่อนถูกขายให้โรม่าในปี 2016 23 ประตูจำนวนประตูที่เขาทำได้ก่อนปีใหม่ในฤดูกาลแรกของลิเวอร์พูลในปี 2017/18 เท่ากับสถิติสโมสรของโรเจอร์ฮันท์เมื่อ 46 ปีก่อน 19 ประตูจำนวนครั้งที่ Salah ทำประตูในขณะที่เขาทำประตูสูงสุดของลิเวอร์พูลในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2019/20 เส้นทางพรีเมียร์ลีกของซาลาห์ไม่ได้ราบรื่นเหมือนที่เขาวิ่งไปถึง 100 ประตูในลีกจำช่วงเวลา 30 เดือนที่โชคร้ายที่เชลซีซึ่งเริ่มต้นทั้งหมดได้หรือไม่ปีกชาวอียิปต์รายนี้ทำแต้มให้กับบาเซิ่ลในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกทั้ง 2 เกมกับทีมของโชเซ่มูรินโญ่ทำให้เขาย้ายไปสแตมฟอร์ดบริดจ์ในเดือนมกราคม 2014แต่เขาจะลงเล่นให้เดอะบลูส์ในพรีเมียร์ลีกได้เพียง 13 นัดและทำประตูได้เพียงสองประตู  

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

การกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

   ก่อนที่เขาจะถูกปล่อยตัวให้ฟิออเรนติน่ายืมตัวและตามด้วยโรม่าซึ่งเขาเข้าร่วมด้วยการย้ายทีมถาวรในปี 2559การกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกของเขาในอีกหนึ่งปีต่อมาจะเป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมด้วยความเร็วเจอร์เก้น คล็อปป์ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลกล่าวหลังจากตกลงย้ายทีมเราพูดหลังจากฤดูกาลที่แล้วว่าเราจะพยายามเพิ่มสิ่งต่างๆให้กับทีมที่ดีอยู่แล้วจริงๆหนึ่งในนั้นคือความเร็ว เขานำสิ่งนั้นมาเช่นเดียวกับความสามารถในการจัดหาและดำเนินการให้เสร็จสิ้นเขานำมาทั้งหมดนั้นซาลาห์ทำได้มากกว่าความเร็วในฤดูกาลแรกของเขาเขาทำลายสถิติของโรเจอร์ฮันท์ในปี 1961 ที่ทำประตูได้ 23 ประตูก่อนปีใหม่และยังคงแซงหน้าแฮร์รี่เคนในการแข่งขันรองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกด้วยการยิง 32 ประตูของเขา 

   จากนั้นสิ่งต่างๆก็ดีขึ้นเรื่อยๆเป้าหมายที่ 100 ลีดส์ 0-3 ลิเวอร์พูลนี่เป็นสิ่งที่พิเศษมากซาลาห์กล่าวกับ Sky Sports หลังจากกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 38 เกมเมื่อชนะรองเท้าทองคำฉันพยายามปรับปรุงทุกปีดังนั้นฉันมีความสุขมากมันพิเศษมากที่จะทำลายสถิติที่นี่ซาลาห์ทำแต้มได้ไม่สูงเลยนับแต่นั้นมาแต่เขาทำลาย 20 ประตูในสองในสามฤดูกาลเต็มของเขาในพรีเมียร์ลีกพร้อมกับเพิ่มเหรียญแชมป์เปี้ยนชิพบวกรองเท้าทองคำอีกอันลงในตู้เก็บถ้วยรางวัลของเขาตอนนี้ 2,732 วันหลังจากทำประตูแรกของเขาซาลาห์ได้กลายเป็นสมาชิกคนล่าสุดของสโมสรในพรีเมียร์ลีก 100 และเป็นเพียงคนที่สองจากแอฟริกาต่อจากดิดิเยร์ดร็อกบาตำนานเชลซีความเร็วที่เขาทำคะแนนได้การพบกับลีดส์ในวันอาทิตย์เป็นการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครั้งที่ 162 ของเขาทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้ทำประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน 

เครดิต. ufabet888

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *