โฮมเนชั่น และสาธารณรัฐไอร์แลนด์เตรียมประมูลร่วมเป็นเจ้าภาพ 

โฮมเนชั่น และสาธารณรัฐไอร์แลนด์เตรียมเปิดประมูลร่วมเป็นเจ้าภาพยูโร2028อังกฤษเวลส์สกอตแลนด์ ไอร์แลนด์เหนือและสาธารณรัฐไอร์แลนด์ได้ประกาศการประมูลร่วมกันเพื่อเป็นเจ้าภาพยูโร 2028 และจะยกเลิกข้อเสนอเพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี2030สมาคมฟุตบอลทั้ง 5 แห่งได้ตัดสินใจร่วมกันหลังจากสิ่งที่FAเรียกว่าการศึกษาความเป็นไปได้อย่างครอบคลุมโดยพิจารณาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจแนวฟุตบอลทางการเมืองและค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันและกำหนดเส้นตายของยูฟ่าในวันที่23มีนาคมในการส่งใบสมัครปรากฏอย่างรวดเร็วในการตัดสินใจทั้ง5ชาติได้ตกลงร่วมกันที่จะไม่ประมูลฟุตบอลโลก 2030 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่รวมอยู่ในแถลงการณ์การเลือกตั้งของพรรคอนุรักษ์นิยมในปี 2019  

แต่รู้สึกว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จน้อยมากรัฐบาลกล่าวว่ายอมรับเหตุผลของสมาคมต่างๆในการยุติการประมูลฟุตบอลโลกและยังคงหลงใหลที่จะนำการแข่งขันฟุตบอลโลกไปยังสหราชอาณาจักรในอนาคตแถลงการณ์ร่วมจากสมาคมฟุตบอลแห่งอังกฤษไอร์แลนด์เหนือสกอตแลนด์เวลส์และสาธารณรัฐไอร์แลนด์กล่าวว่าเมื่อพิจารณาจากความสมดุลแล้วสมาคมทั้ง 5 แห่งได้ตัดสินใจที่จะมุ่งความสนใจไปที่การประมูลอย่างเป็นทางการเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร2028อย่างเป็นทางการและได้ตกลงที่จะไม่ดำเนินการดังกล่าวการเสนอราคาสำหรับฟุตบอลโลก2030การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันUEFA EUROให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่คล้ายคลึงกันโดยการแข่งขันระดับยุโรปจะมีค่าใช้จ่ายในการจัดส่งที่ต่ำกว่ามาก และศักยภาพของผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น 

โฮมเนชั่น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โฮมเนชั่น และสาธารณรัฐไอร์แลนด์เตรียมเปิดประมูลร่วมเป็นเจ้าภาพยูโร 2028 

นับเป็นเกียรติและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันเป็นเจ้าภาพ UEFA EURO 2028 และยินดีต้อนรับทั้งยุโรปนอกจากนี้ยังจะเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการแสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่แท้จริงของการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกด้วยการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกและปล่อยให้ยั่งยืนมรดกในชุมชนของเราเราเชื่อว่าสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐไอร์แลนด์สามารถเสนอสิ่งที่พิเศษให้กับยูฟ่าและฟุตบอลยุโรปในปี 2028 การทำงานร่วมกันแบบห้าทางที่กะทัดรัดและไม่เหมือนใครซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมและแฟนๆสนามกีฬาเวมบลีย์ของอังกฤษเป็นเจ้าภาพแปดเกมในยูโร 2020 รวมทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศซึ่งฝ่ายของแกเร็ธเซาธ์เกตแพ้จุดโทษให้กับอิตาลี 

ปัญหาฝูงชนที่สำคัญในรอบสุดท้ายถูกประณามในภายหลังโดยรายงานFAซึ่งพบว่ามีเพียงเกือบพลาดเท่านั้นที่จะหลีกเลี่ยงการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นรอบๆพื้นดินมีสี่เกมที่เล่นที่ Hampden Park ในสกอตแลนด์เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ประเทศอื่นๆในการประมูลร่วมกันได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่สำคัญสนามกีฬา Aviva ของดับลินก็มีกำหนดจะเป็นเจ้าภาพสี่เกมเช่นกันแต่ผลที่ตามมาของการระบาดใหญ่ของ Covid การแข่งขันจึงถูกแจกจ่ายไปยังเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กและลอนดอนยูฟ่ากำลังพิจารณาที่จะเพิ่มขนาดของการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปเป็น32ทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ปี2028ซึ่งตรงกับขนาดของฟุตบอลโลกในปัจจุบัน โดยได้เพิ่มจำนวนทีมเป็น24จาก16ทีมแล้วระหว่างปี2016และ2020 

เครดิต. เสือมังกร

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *