เซเนกัล ชนะ 4-2 ในการดวลจุดโทษ 

เซเนกัล ชนะ 4-2 ในการดวลจุดโทษซาดิโอมาเน่ยิงจุดโทษพลาดก่อนทำประตูชัยให้เซเนกัลคว้าแชมป์แอฟริกาคัพออฟเนชั่นส์เป็นครั้งแรกหลังชัยชนะดวลจุดโทษ4-2มาเน่เป่าโอกาสก่อนยิงเซเนกัลขึ้นนำเมื่อกาบาสกี้เซฟจุดโทษในนาทีที่เจ็ดของเขาซึ่งได้รับคำแนะนำจากโมฮาเหม็ดซาลาห์เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลของมาเน่ก่อนเตะจุดโทษทั้งสองฝ่ายมีโอกาสแต่พวกเขาไม่สามารถแยกจากกันหลังจาก120นาทีของฟุตบอลและมาเน่อาจสงสัยว่าการพลาดจุดโทษในช่วงต้นของเขาจะพิสูจน์ได้ว่ามีค่าใช้จ่ายสูงหรือไม่อย่างไรก็ตาม เอดูอาร์ดเมนดี้นายทวารของเชลซีคือฮีโร่ของเซเนกัลโดยช่วยเซฟจุดโทษของโมฮานาดลาชีนก่อนที่มาเน่จะแลกตัวกองหน้าลิเวอร์พูลส่งบอลผ่านGabaskiและเข้ามุมล่างเพื่อจุดประกายการเฉลิมฉลองในเซเนกัล 

เมื่อพวกเขาผนึกชัยชนะAFCONเป็นครั้งที่สามของการขอหลังจากพลาดในปี2002และ2019ซาดิโอมาเน่ยิงจุดโทษให้เซเนกัลคว้าแชมป์แอฟริกาคัพออฟเนชั่นส์เป็นครั้งแรกโดยเอาชนะโมซาลาห์และอียิปต์ในการดวลจุดโทษขณะเดียวกันซาลาห์ผู้ซึ่งได้รับการปลอบโยนจากมาเน่เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลของเขาพลาดโอกาสนำอียิปต์คว้าแชมป์AFCONสมัยที่แปดหลังจากอกหักจากจุดโทษสตาร์ลิเวอร์พูลน้ำตาซึมในตอนจบโดยแพ้ในรอบชิงชนะเลิศปี2017เช่นกันแคเมอรูนผู้จัดการทีมAliou Cisseได้อุทิศชัยชนะให้กับชาวเซเนกัลซึ่งในที่สุดได้เห็นทีมชาติของพวกเขาได้ชูถ้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป57ปีหลังจากการปรากฎตัวใน AFCONครั้งแรกของพวกเขาเขากล่าวว่าเรามีความสุขมากเราอุทิศชัยชนะนี้ให้กับชาวเซเนกัลจริงๆให้กับชาวเซเนกัลเพราะตั้งแต่อิสรภาพจนถึงตอนนี้เรากำลังวิ่งตามดาวดวงแรกนี้วันนี้เราจะมีดาราบนเสื้อของเราด้วย 

เซเนกัล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เซเนกัล สร้างประวัติศาสตร์ได้อย่างไร 

สุดท้ายระเบิดเข้าสู่ชีวิตในนาทีที่สี่เมื่อSaliou Cissถูกนำตัวลงในเขตโทษของอียิปต์โดยMohamed Abdelmonemวิคเตอร์โกเมสผู้ตัดสินไม่ลังเลเลยที่ชี้ไปที่จุดนั้นเพื่อส่งโอกาสนำให้เซเนกัลก่อนสิ่งที่ตามมาดูเหมือนจะเป็นวัยที่Cissได้รับการรักษาหลังจากการท้าทายแต่ถึงเวลาแล้วที่SalahและGabaskiผู้รักษาประตูของเขาเคยได้ผลดีเห็นผู้เล่นทั้งสองพูดคุยกับมาเน่ ขณะที่ซาลาห์กำลังให้คำแนะนำกับผู้รักษาประตูเกี่ยวกับจุดโทษเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลของเขาอะไรก็ตามที่กล่าวไว้ได้ผลในขณะที่GabaskiผลักจุดอันทรงพลังของManeให้เตะออกไปอย่างปลอดภัยเพื่อให้เกมทำประตูได้เซเนกัลยังคงครองในช่วงแรกของเกมและอิสไมลาซาร์ก็เข้าใกล้สองครั้งเพื่อหยิบมาเน่ด้วยการครอสต่ำแต่กองหน้าลิเวอร์พูลก็โดนจับได้ทั้งสองครั้ง 

ในอีกด้านหนึ่งเซเนกัลทำงานได้ดีในการจำกัดอิทธิพลของซาลาห์แต่กองหน้าลิเวอร์พูลก็เข้าสู่เกมในที่สุดการวิ่งอันเป็นเครื่องหมายการค้าส่งผลให้ได้ลูกยิงต่ำซึ่ง Edouard Mendy เซฟไว้ได้ง่ายดายแต่ก่อนพักครึ่งผู้รักษาประตูของChelseaต้องตื่นตัวเพื่อไม่ให้ยิงSalahซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปที่มุมบนรูปแบบของเกมดำเนินต่อไปในครึ่งหลังขณะที่เซเนกัลยังคงมองดูโอกาสของทั้งสองฝ่ายมากขึ้นเนื่องจากทั้งFamara DiedhiouและManeถูกปฏิเสธโดยGabaskiอย่างรวดเร็วอย่างไรก็ตามอียิปต์ซึ่งต้องทำโดยไม่มีคาร์ลอสเควโรซโค้ชที่ถูกพักงานในที่สุดก็เติบโตมาในเกมและมาร์วานฮัมดีก็โหม่งโหม่งปัดโอกาสอันรุ่งโรจน์ในการคว้าชัยชนะเมื่อเกมใกล้จะจบลงโอกาสก็มีน้อยและไกลเมื่อทั้งสองฝ่ายกลายเป็นความกังวลแต่ในช่วงต่อเวลาพิเศษแรกของอียิปต์กาบาสกี้ต้องการตัวอีกครั้งในขณะที่เขารับมือแบมบาเดียงได้อย่างทรงพลัง 

เครดิต. จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *