ลิโอเนล เมสซี คว้ารางวัลบัลลงดอร์ชายสมัยที่ 7

   ลิโอเนล เมสซี คว้ารางวัลบัลลงดอร์ชายสมัยที่ 7 เมสซีกองหน้า PSG ได้รับรางวัลนี้เมื่อคืนวันจันทร์ที่ปารีสหลังจากทำลายสถิติอีก 12 เดือนโรเบิร์ตเลวานดอฟสกี้กองหน้าบาเยิร์นมิวนิคตัวเต็งสำหรับรางวัลนี้ในปี 2020 ก่อนยกเลิกเนื่องจากโควิด-19 มาเป็นอันดับสองในการโหวตกับจอร์จินโญ่ของเชลซีในอันดับสามเมสซี่ซึ่งออกจากบาร์เซโลนาในฐานะตัวแทนอิสระเพื่อเซ็นสัญญากับปารีสแซงต์-แชร์กแมงในฤดูร้อนได้รับรางวัลนักฟุตบอลชายที่ดีที่สุดในโลกเมื่อคืนวันจันทร์ที่ปารีสหลังจากทำลายสถิติอีก 12 เดือนสำหรับสโมสรและประเทศเขาเห็นการแข่งขันจากกองหน้าบาเยิร์นมิวนิค Robert Lewandowski และ Jorginho กองกลางเชลซีผมภูมิใจจริงๆที่ได้รับรางวัล France Football Ballon d’Or อีกครั้ง 

   เมสซี่กล่าวมันเหลือเชื่อมากที่ชนะเป็นครั้งที่เจ็ดฉันอยากจะขอบคุณครอบครัวเพื่อนของฉันและทุกคนที่ติดตามฉันและสนับสนุนฉันเสมอมาเพราะหากไม่มีพวกเขาฉันก็ทำไม่ได้เมสซี่ที่สวมแจ็กเก็ตดินเนอร์แวววาวในพิธีที่ปารีสคว้าเกียรติยศเป็นครั้งที่หกในปี 2019 นำหน้าคู่แข่งอย่างคริสเตียโนโรนัลโดก่อนที่รางวัลจะถูกยกเลิกในปี 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสเลวานดอฟสกี้นักเตะทีมชาติโปแลนด์วัย 33 ปีซึ่งคาดว่าจะคว้าชัยชนะในปีที่แล้วจบในอันดับที่สองหลังจากทำประตูได้ 38 ประตูจาก 30 เกมลีกให้กับบาเยิร์นในปี 2564 ในขณะเดียวกัน Jorginho จบที่สามหลังจากปีที่ยอดเยี่ยมที่เขาช่วยอิตาลีให้รุ่งโรจน์ในยูโร 2020 ที่ล่าช้าหลังจากชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกกับเชลซีในเดือนพฤษภาคม 

ลิโอเนล เมสซี

ลิโอเนล เมสซี่ คว้าบัลลงดอร์ชายเป็นครั้งที่เจ็ด 

   เชลซียังได้รับรางวัลสโมสรยอดเยี่ยมแห่งปีเนื่องจากมีผู้เล่นส่วนใหญ่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทุกประเภทราฮีมสเตอร์ลิ่งกองหน้าแมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นผู้เล่นทีมชาติอังกฤษที่มีตำแหน่งสูงสุดสำหรับรางวัลชายโดยจบอันดับที่ 15 โดยมีเมสันเมาท์แฮร์รี่เคนและฟิลโฟเดนที่ 19, 23 และ 25 ตามลำดับในเดือนกรกฎาคมนักเตะวัย 34 ปียุติการรอคอยถ้วยรางวัลระดับนานาชาติอย่างยาวนานด้วยการคว้าแชมป์โคปาอเมริกากับอาร์เจนตินาขณะที่พวกเขาเอาชนะเจ้าภาพบราซิลในรอบชิงชนะเลิศเมสซี่แบ่งปันรางวัลผู้เล่นแห่งการแข่งขันกับเพื่อนร่วมสโมสรเนย์มาร์และคว้ารองเท้าทองคำกลับบ้านหลังจากลงทะเบียนสี่ประตูและห้าผู้ช่วยเมื่อ 3 เดือนก่อนเมสซี่ทำสองประตูในโคปาเดลเรย์  

   นัดชิงชนะเลิศเพื่อคว้าแชมป์ถ้วยที่ 34 และสุดท้ายกับบาร์เซโลน่าเมื่อพวกเขาเอาชนะแอธเลติกบิลเบา 4-0 และจบฤดูกาลลาลีกาด้วยตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด 30 ประตูกองหน้า PSG เป็นผู้ชนะรางวัลคนก่อนในปี 2019 เนื่องจากรุ่นปีที่แล้วถูกยกเลิกเนื่องจากโควิดเมสซี่ยังได้รับรางวัล Ballon d’Or ในปี2009,2010,2011,2012และ2015ปีนี้เป็นปีที่ลิโอเนลเมสซี่คว้าถ้วยรางวัลระดับนานาชาติของอาร์เจนตินาในที่สุดใช่เขาได้เหรียญทองโอลิมปิกแล้ว แต่เป็นการไร้ความสามารถของเขาที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมอาวุโสไปทัวร์นาเมนต์ที่มักเจอเขาบ่อยมากเมสซี่นั้นยอดเยี่ยมในบราซิลเขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของโคปาอเมริกาโดยทำได้ 4 ประตูแต่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดด้วยโดย 5 ประตูจากทั้งหมดนั้นในเกมกับเอกวาดอร์ในรอบก่อนรองชนะเลิศเขาตั้งสองประตูแรกอย่างชาญฉลาดก่อนที่จะทำประตูที่สามด้วยตัวเอง 

เครดิต. ufabet.com

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *